Ve­ri­ kl: 23:00
Sta­ur ┌rk. Skřj. m/s Vindst. Hiti
ReykjavÝk 0,3 9 SA 7,9░
Stykkishˇlmur 0,0 9 ANA 7,7░
BolungarvÝk 0,1 6 A 6,5░
Akureyri 0,0 2 S 4,7░
Raufarh÷fn 0,0 2 ASA 4,6░
Egilsst.flugv. 0,0 2 S -2,1░
Dalatangi 0,0 1 SV 3,4░
Keflav.flugv. 15 SA 8,4░

K÷nnun
Ţmsar upplřsingar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi.  Mynd:  Vefur Brimborgar
C-Zero rafmagnsbÝlarnir er n˙ fßanlegir hÚr ß landi. Mynd: Vefur Brimborgar

Á vef Brimborgar, www.brimborg.is, sem m.a. flytur inn og selur Citroenbíla eru fróðlegar og gagnlegar upplýsingar um
notkun rafmagnsbíla, eiginleika þeirra og ýmislegt sem viðkemur rekstri þeirra.  Eru upplýingarnar settar upp í formi
spurninga og svara í 49 liðum.  Þótt verið sé að fjalla um Citroën bíl af gerðinni C-Zero er margan almennan fróðleik að
finna sem nýst ætti að geta áhugasömum. 

Má sem dæmi taka spurningu 21og svar við henni sem er svohljóðandi:

 

21. Hver er kostnaðurinn af hleðslu rafbíls á ári?

 

Berum saman kostnað miðað við uppgefnar eyðslutölur (skv. Evrópustöðlum) og gefum okkur eftirfarandi forsendur:

  • Ársnotkun 18.000 km
  • Hver hleðsla dugi 150 km (uppgefið skv. framleiðanda skv. Evrópustöðlum)
  • Ef ein kílówattstund (kWh) kosti 13 kr.
  • Um 20 kwh þarf til að fylla rafgeymana.

Miðað við ofangreindar forsendur má áætla árlegan kostnað af hleðslu C-Zero.

Ef hver hleðsla kostar 260 kr og miðað er við 18.000 km/ári gerir það 31.200 kr á ári.

Til samanburðar getum við skoðað tvo aðra kosti.

  • Citroën C3 1,4 dísil með sjálfskiptingu, sem er mjög hagkvæmur í rekstri, notar aðeins 3,6 lítra í innanbæjarakstri skv. Evrópustöðlum. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 168.480 kr miðað við að dísillítrinn kosti 260 kr.
  • Algengur sjálfskiptur borgarbensínbíll eyðir 7 lítrum í innanbæjarakstri. Árlegur eldsneytiskostnaður á þeim bíl væri 327.600 kr miðað við að bensínlítrinn kosti 260 kr.

Miðað við íslenskar aðstæður er það okkar reynsla að rafhleðslan á C-Zero dugi u.þ.b 100 km. Árlegur kostnaður af hleðslu rafgeymanna miðað við þær forsendur er 46.800 kr. Sama má segja um hefðbundna bíla að þeir eyða hugsanlega einnig meiru við raunverulegar aðstæður en skv. Evrópustöðlum. Kostnaður við áfyllingu þeirra gæti því verið eitthvað hærri.

Sparnaðurinn er því umtalsverður svo ekki sé talað um umhverfislegan ávinning.


til baka

 

 

 

Sjá hlekk inn á spurningarnar hér.

 

 

 

KeflavÝk | Brottfarir
WW720 05:45 Berlin Schoenefeld
WW760 06:00 Frankfurt
WW442 06:00 Amsterdam
WW404 06:00 Paris CDG
WW810 06:10 London Gatwick
WW462 06:15 Brussels
WW942 06:30 Stockholm Arlanda
WW902 06:30 Copenhagen
WW860 06:50 Edinburgh
KeflavÝk | Komur
FI455 23:10 London Heathrow
WW132 04:10 Miami Intl
WW617 04:25 Alicante
WW126 04:40 Boston
WW118 05:00 Baltimore Washington
WW214 04:50 Toronto
WW104 04:50 New York Newark
FI664 06:15 Portland
FI670 06:35 Denver
ReykjavÝk | F.═. | Brottfarir
ReykjavÝk | F.═. | Komur
ReykjavÝk | Ernir | Kom./Brottf.
Akureyri | F.═. | Komur / Brottfarir
Egilssta­ir | F.═. | Komur / Brottfarir
═safj÷r­ur | F.═. | Komur / Brottfarir
Vestma.eyjar | Ernir | Kom./Brott.
BÝldudalur | Ernir | Kom./Brott.
H˙savÝk | Ernir | Kom./Brott.
H÷fn | Ernir | Kom./Brott.
┴Štlunarfer­ir til og frß flugv÷llum
Almenningssamg÷ngur
BÝlfarsvefir
┴Štlunarfer­ir til og frß ferjust÷­um
Leigubifrei­ast÷­var
BensÝnver­
Eldsneytisverð
95 okt 
Lægsta verð177.80
Meðalverð197.99
Dísel 
Lægsta verð167.90
Meðalverð187.90
Sjá nánar á GSMBensín.is
 
Vefumsjˇn